Archives

Home / เกมกีฬา / The Legend of Zelda A Link to the Past รีวิวเกม
The Legend of Zelda

The Legend of Zelda A Link to the Past รีวิวเกม

The Legend of Zelda

The Legend of Zelda: A Link to the Past เป็นเกม Zelda เกมเดียวที่เคยสร้างมา ได้สร้างสูตรการออกแบบเกมผจญภัยที่สมดุลระหว่างการสำรวจนอกโลก การรับไอเท็ม และความก้าวหน้าของเนื้อเรื่อง Twilight Princess, Wind Waker, แม้แต่ Ocarina of Time

ทั้งหมดเป็นเพียงสำเนาของโครงสร้างที่เห็นที่นี่ A Link to the Past คือ Zelda ตัวจริงเพียงตัวเดียว และ Miyamoto และทีมงานก็สร้างมันขึ้นมาใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ไม่ใช่ Zelda ตัวแรกที่ปล่อยออกมา เกียรติยศนั้นตกอยู่ที่การผจญภัย NES ดั้งเดิมที่เปิดตัวในเดือนกรกฎาคมปี 1987 Legend of Zelda คนแรกเห็น Shigeru ตระหนักถึงวิสัยทัศน์ของโลกแห่งความยิ่งใหญ่ที่ยิ่งใหญ่ พื้นที่เกมที่ใหญ่มากจนผู้เล่นพบว่าแต่ละตลับมีแผนที่ทางกายภาพ ดินแดนแห่ง Hyrule นั้นกว้างใหญ่ไพศาล และคุณสามารถไปได้ทุกที่ที่คุณต้องการ

เป็นเหตุผลว่าทำไม Zelda 1 ถึงมี Zelda น้อยกว่า Zelda ที่ตามมา เกม NES เกมแรกเล่นได้อย่างลื่นไหล – แทบไม่มีการหยุดคุณจากการเล่นผ่าน dungeon ของเกมอย่างไม่เป็นระเบียบ และไม่มีการพัฒนาเรื่องราวให้พูดถึง The Legend of Zelda เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม

หนึ่งใน game  8 บิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมาจาก Nintendo แต่ท้ายที่สุดแล้ว  game นี้กลับกลายเป็น game โครงกระดูก ลิงค์ไปยังอดีตทำให้เนื้อมันออกมา

ภาคต่อของ SNES นี้ได้ขัดเกลาสิ่งที่ Zelda 1 กำหนดไว้ โดยประสานเสรีภาพในการสำรวจ Hyrule เข้ากับการไหลที่มุ่งเน้นและเป็นเส้นตรงมากขึ้น คุณยังมีเวลาเหลืออยู่บ้าง คุณยังคงมีโอกาสมากมายที่จะออกจากเส้นทางที่พ่ายแพ้ แต่ทั้ง game ได้รับการจัดเตรียม คุณรู้สึกเป็นอิสระในการกระทำและทางเลือกแต่ในขณะที่คุณกำลังดำเนินเรื่อง

เปิดฉากพายุขณะที่ลุงของคุณก้าวเข้าสู่ตอนกลางคืน เขาบอกให้คุณอยู่บ้าน คุณไม่ฟัง เจ้าหญิงกำลังมีปัญหา เธอวิงวอนขอความช่วยเหลือจากคุณเรื่องกระแสจิต จากคุกใต้ดินที่คุณเคยเห็นในความฝัน คุณพุ่งเข้าหาสายฝน ตามหาลุงนำอาวุธของเขาไปและเริ่มภารกิจ

อารัมภบทของเกมเป็นหนึ่งในซีเควนซ์เชิงเส้นเพียงไม่กี่ฉากที่มีอยู่ในการผจญภัย แต่ใช้เป็นบทช่วยสอนเกี่ยวกับวิธีการเล่นส่วนที่เหลือของ  game

  •  
    Previous Post

    เกมThe Godfather
  •  
    Next Post

    Starfield