Archives

Home / เกมกีฬา / อเซนซิโอกับบทบาท Keyman ของทัพกระทิงดุ
อเซนซิโอ

อเซนซิโอกับบทบาท Keyman ของทัพกระทิงดุ

อเซนซิโอ

จากข้างสนามที่รีล มาดริด ไปจนถึงหนึ่งในผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของสเปนในฟุตบอลโลก เป็นการพลิกกลับที่ดีสำหรับกองหน้า Marco Asensio

อเซนซิโอได้ลงเล่นเพียงไม่กี่นัดจากม้านั่งสำรองให้กับรีล มาดริดภายใต้การคุมทีมของกุนซือคาร์โล อันเชล็อตติ แต่สิ่งที่แตกต่างกับสเปน ที่เขากลายเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมปรับปรุงใหม่ของหลุยส์ เอ็นริเก้ ซึ่งเริ่มต้นได้อย่างแข็งแกร่งในภารกิจเพื่อคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่สอง

อเซนซิโอยิงได้ 1 ประตูในเกมที่ทีมถล่มคอสตาริกา 7-0 ในกลุ่ม E เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นผู้นำช่วยให้ “ลา โรฆา” เปิดแคมเปญด้วยชัยชนะที่ดังกึกก้อง

สเปนพยายามคว้าแชมป์รายการใหญ่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ยูโร 2012 นัดต่อไปคือวันอาทิตย์กับเยอรมัน ซึ่งเปิดฉากด้วยการแพ้ญี่ปุ่น 2-1 หลุยส์ เอ็นริเก้ ซึ่งไม่ค่อยยกย่องผู้เล่นคนไหนเป็นพิเศษ ไม่เคยรั้งรอเมื่อถูกถามเกี่ยวกับความสำคัญของอเซนซิโอ

“อเซนซิโอทำได้ยอดเยี่ยม เขาอยู่ในระดับสูงสุด” หลุยส์ เอ็นริเก้ กล่าวหลังจบเกมกับคอสตาริกา “เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และผมตื่นเต้นที่เขาเล่นได้แบบนี้”

อเซนซิโอที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้รีล มาดริดเพียง 3 นัดในฤดูกาลนี้ กล่าวว่าเขาไม่เคยรู้สึกสบายใจกับทีมชาติเท่านี้มาก่อน “ผมรู้สึกดีมาก” อเซนซิโอกล่าวหนึ่งวันหลังจากชัยชนะนัดเปิดสนามของสเปน “ผมพอใจกับสิ่งที่หลุยส์ เอ็นริเก้ถามผม และผมดีใจที่เขามั่นใจในตัวผม”

อเซนซิโอห่างหายจากทีมชาติไประยะหนึ่งจนกระทั่งถูกเรียกตัวไปแข่งเนชั่นส์ ลีกในเดือนมิถุนายน 2021 ซึ่งหลุยส์ เอ็นริเกไม่สามารถเลือกผู้เล่นคนอื่นได้หลายคนเพราะอาการบาดเจ็บ เขาเติบโตขึ้นตั้งแต่นั้นมา และรักษาตำแหน่งในทีมได้ ผมตื่นเต้นที่ได้รับโทรศัพท์จากหลุยส์ เอ็นริเก้ ผมกังวลที่จะกลับมาและผมดีใจที่ได้ใช้โอกาสของผมให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เขากล่าวว่าฟุตบอลโลกสามารถช่วยเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ให้กับเขาในระดับสโมสร ไม่ว่าเขาจะอยู่กับมาดริดหรือย้ายออกไปเมื่อสัญญาของเขาสิ้นสุดลงหลังฤดูกาลหน้า

  •  
    Previous Post

    ผู้เล่น Final Fantasy 14 ค้นพบบอสลับใน Dungeon ใ …

    Final Fantasy 14
  •  
    Next Post

    สเตอร์ลิ่งจำต้องถอนตัวจากบอลโล …

    ราฮีม สเตอร์ลิง